Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Con năm nay 16 tuổi, con thật không may mắn khi có đôi mắt bị lé nhìn rất thiếu thiện cảm. Vì nó mà con thường xuyên cảm thấy thiếu tự tin khi đứng trước đám đông. Nay gia đình con đã ổn định kinh tế hơn nên mong muốn cho con đi phẫu thuật thẩm mỹ mắt to lé. Vậy không biết có thực hiện được không?

(Thu Vân, Bình Phước)
Trả lời:Bạn Thu Vân thân mến!Cảm ơn bạn Thu Vân đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi. Sau đây thẩm mỹ Hàn Quốc JW xin giải đáp cụ thể cho bạn như sau:
 border=Hình minh họa đôi mắt lé Mắt lé (mắt lác) là tình trạng không cân bằng và thiếu hợp thị giữa hai mắt. Khi bạn gặp phải khuyết điểm này thì sẽ làm cho hai mắt mất cân bằng, mắt không cùng nhìn về một điểm tụ.Thêm nữa, mắt lé còn gây nên nhiều khó khăn trong giao tiếp hằng ngày. Mặt khác để trung hòa giữa điểm nhìn 2 bên con mắt, bên lác lâu dần trở nên mờ đi, ảnh hưởng lớn đến thị lực về sau của bạn.Nguyên nhân khiến mắt bị lé là gì?Mắt lé do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu vẫn là:  border=Mắt lé do nhiều nguyên nhân gây nên + Do bị tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị.+ Do sự co quắp trong quá trình điều tiết+ Do sự cấu tạo không bình thường của hệ vận động nhãn cầu ở các cơ thẳng và cơ chéo từ khi còn nhỏ.
+ Do bị thương tổn thần kinh hay do hệ quả của bệnh ở não.
Tùy theo từng loại mắt lé mà bác sĩ sẽ có cách điều trị khác nhau. Trong một vài trường hợp, không can thiệp y khoa được nên chỉ có thể đeo kính và tập luyện cho mắt. Nhưng có một số đối tượng thì phẫu thuật thẩm mỹ mắt lé sớm là cần thiết. Thông thường lứa tuổi mổ mắt lé bẩm sinh phải trước 2 tuổi thì mới thấy được hiệu quả.
Xem thêm: Phẫu thuật thẩm mỹ mắt lé.