Đang tải dữ liệu ....
Chúc quý khách mua may, bán đắt với Chợ Hàng Hải Phòng
Danh mục rao vặt
X
HIG - Quang cao Facebook tai Hai Phong Dịch vụ mạng xã hội uy tín nhất
Đang xem chuyên mục: THỜI TRANG, LÀM ĐẸP

Những “tips” bảo quản trang sức vàng trắng của bạn luôn sáng bóng và mới như ban đầu

 Up tin iconUp tin  theo dõi tin iconTheo dõi tin này  
Mã số tin:177985 Ngày đăng:29/01/2023 10:04 Lượt xem:184 Người đăng:duyhung1123  
Họ tên:Nguyễn Duy Hưng Địa chỉ:05 - Bùi đình túy Điện thoại:0969888124 Email:[email protected]
Những “tips” bảo quản trang sức vàng trắng của bạn luôn sáng bóng và mới như ban đầu

Vàng trắng là một lựa chọn phổ biến cho những người tìm kiếm đồ trang sức mới bền bỉ với thời gian. Nếu bạn đang sở hữu một tủ trang sức bạch kim thì đây là những điều bạn cần biết để bảo vệ cẩn thận trang sức bạch kim của mình không bị xỉn màu theo thời gian và luôn như mới.

Trang sức vàng trắng là gì?

Vàng trắng được làm từ vàng và các hợp kim sáng màu như Palladium, sau khi được chế tạo, vàng trắng sẽ được mạ một lớp dung dịch Rhodium để tạo độ sáng, bóng và tăng tuổi thọ cho trang sức vàng trắng. Chính vì vậy, khi làm sạch bất kỳ trang sức vàng trắng nào, bạn cần chú ý tới những tác động lên bề mặt trang sức để tránh làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp và độ bóng của vàng trắng.

Vòng tay vàng trắng Pave nữ tinh.jpeg

Vòng tay vàng trắng Pave

Ưu điểm của đồ trang sức vàng trắng

Bên cạnh độ bóng đẹp của Rhodium, vàng trắng có một số ưu điểm vượt trội như:

 

  • Vàng trắng có vẻ đẹp tương tự như bạch kim nhưng lại có mức giá rẻ hơn nhiều so với bạch kim, giúp bạn vừa có thể kết hợp vẻ đẹp hiện đại và tinh tế của vàng trắng với các ý tưởng đột phá, vừa tiết kiệm ngân sách hơn so với bạch kim.

  • Vàng trắng được mạ Rhodium nên nó bảo vệ lớp vàng bên dưới khỏi bị xước và trầy xước nông

  • Vàng trắng là một màu trắng crom, vì vậy nó dễ dàng kết hợp kim cương và các loại đá quý có màu sắc khác nhau - bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

Lưu ý khi mua trang sức vàng trắng

Cần được đánh bóng liên tục

Theo thời gian, do tiếp xúc nhiều với bụi, ẩm, mồ hôi, trang sức vàng trắng có thể bị giảm độ sáng bóng. Do vậy, bạn nên bảo quản trang sức vàng trắng bằng cách thường xuyên làm sạch bằng dung dịch nước xà phòng pha loãng và nước ấm hoặc mang đến các tiệm kim hoàn để làm sạch. Sau khi làm sạch và rửa sạch, hãy làm khô trang sức bằng vải mềm để tránh trầy xước và trả lại độ sáng cho vàng.

Phủ rhodium

Vàng trắng có độ cứng cao hơn vàng đỏ nên ít bị hao mòn và biến dạng. Vì vàng trắng có màu trắng ngà nên khi chế tác, người ta thường phủ rhodium để tạo độ sáng lấp lánh. Do đó để bảo quản trang sức vàng trắng luôn trắng đẹp thì cứ khoảng 2 tháng, bạn nên mang ra tiệm để tân trang, mạ lại rhodium.

Cân nhắc khi bạn có làn da nhạy cảm thành phần niken

Trong vàng trắng, có chứa thành phần Niken - một thành phần có thể gây dị ứng, khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên kiểm tra trước khi mua vàng trắng một cách cẩn thận, nếu bạn bị dị ứng với thành phần này, nên lựa chọn các trang sức, phụ kiện bằng chất liệu khác như đá, da, gỗ...

Dấu hiệu phát hiện bạn bị dị ứng với thành phần Niken:

 

  • Xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mề đay trên da

  • Vùng da bị dị ứng thay đổi màu sắc, thậm chí xuất hiện mụn nước

  • Vùng da bị dày, khô, bong vảy và tăng sắc tố

Bảo quản trang sức vàng trắng như thế nào?

Tháo ra khi không sử dụng

Dù rằng rất yêu quý sợi dây chuyền, hay chiếc nhẫn cầu hôn của mình và lúc nào cũng muốn thấy nó nơi ngón tay mình nhưng bạn cũng cần biết tháo nó ra lúc cần. Đối với các trang sức khác cũng vậy. Quy tắc này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại thường bị lãng quên nhiều nhất.

Khi bạn chơi thể thao, làm việc nhà hay làm việc gì đó nặng có thể va đập trang sức trong lúc hoạt động, bạn nên tháo bỏ chúng ra và để gọn vào một chỗ an toàn. Hay khi đi bơi, bạn cũng không nên mang trang sức vì chất Clo có nhiều trong nước bể bơi hay muối mặn trong nước biển sẽ làm hỏng chúng. Ngay cả khi đi tắm, giặt quần áo những hóa chất bạn dùng cũng sẽ làm trang sức của bạn xuống sắc. Vậy nên tốt nhất là hãy tháo chúng ra. 

Bông tai drop earing 5 BTA4105.jpeg

Bông tai vàng trắng drop earring 5 BTA4105

Mua ngay: Bông tai drop earring 5 BTA4105

Để trang sức tránh xa hóa chất

Trừ kim cương hay các loại đá quý, tất cả các trang sức vàng, bạc, platin hay ngọc trai đều không nên tiếp xúc với bất cứ một loại hóa chất nào. Các loại hóa chất có thể phá hủy trang sức của bạn.

Lau rửa thường xuyên

Một món trang sức sẽ không thể sáng bóng và lấp lánh như khi mới mua về nếu bạn không thường xuyên vệ sinh cho chúng. Trong suốt quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường, các vết bẩn bị dây vào trang sức khi ăn uống, trang điểm… hay những tế bào chết của chúng ta sẽ bám vào và làm cho chúng trở nên xỉn đi. Vì thế, bạn nên thực hiện vệ sinh trang sức thường xuyên, khoảng 2, 3 lần một tuần bằng một miếng vải mềm, không xơ để loại bỏ bụi bẩn, màng phim hoặc chất cặn có thể tích tụ trong suốt cả ngày. Không bao giờ sử dụng vải mài mòn như khăn giấy để lau hoặc làm khô trang sức vàng trắng của bạn. Bản thân vàng không chỉ là một kim loại rất mềm (và do đó khá dễ bị trầy xước) mà bạn có thể làm mòn lớp mạ rhodium nếu dùng khăn lau quá mạnh.

Cặp nhẫn cưới vương miện NCC8003

 

Cặp nhẫn cưới vương miện NCC8003

MUA NGAY: Cặp nhẫn cưới vương miện NCC8003

Ngay cả khi được chăm sóc hoàn hảo, lớp mạ rhodium cuối cùng cũng sẽ bị mài mòn do ma sát theo thời gian. Kết quả là trang sức vàng trắng có màu vàng xỉn hoặc mờ nhạt. Để phục hồi trang sức vàng trắng của bạn về độ sáng bóng ban đầu, hãy mạ lại trang sức của bạn một cách chuyên nghiệp nếu cần hoặc khoảng sáu tháng một lần. 

Cách bảo trang sức vàng trắng tại nhà

Nếu bạn không có thời gian đến các cửa hàng thì có thể áp dụng một vài mẹo dưới đây để duy trì độ sáng bóng của món trang sức vàng trắng:

 

  • Làm sạch trang sức vàng trắng với coca: Bạn đổ coca ngập trang sức sau đó ngâm trong 10 phút rồi vớt ra và dùng khăn lau khô.

  • Làm sạch trang sức vàng trắng với baking soda: Bạn lót một miếng giấy nhôm trong bát sau đó đổ nước sôi, baking soda vào khuấy đều. Bạn đặt trang sức vào bát và chờ trong 5-10 phút rồi vớt ra lau khô.

  • Làm sạch trang sức bằng kem đánh răng: Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên trang sức, sau đó dùng bàn chải mềm chà sạch dưới vòi nước chảy nhỏ trong vòng 3-5 phút rồi dùng khăn lau khô.

Ngoài việc vệ sinh, bạn cũng cần chú ý bảo quản trang sức vàng trắng tại những nơi khô thoáng, tránh đặt cùng các phụ kiện được làm bằng kim loại khác để hạn chế tình trạng oxy hóa.

Các cách vệ sinh trang sức vàng trắng trên đây chỉ áp dụng cho những phụ kiện bị xỉn màu ít.  Bạn cần phải đến các cửa hàng để thợ vệ sinh sử dụng những biện pháp chuyên dụng để làm sáng bóng sản phẩm hiệu quả nhất.

Cách bảo quản trang sức vàng trắng tại cửa hàng

Sau khoảng thời gian từ 4 - 6 tháng, bạn nên đem trang sức vàng trắng đến cửa hàng để được vệ sinh đúng cách. Bạn hãy lựa chọn những đơn vị uy tín với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, nhiệt tình, có sự am hiểu về trang sức. 

Hiện tại, Tierra Diamond đang là một trong số những cửa hàng có thể đáp ứng được mong muốn của khách hàng từ việc cung cấp các thiết kế trang sức thời thượng đến chính sách bảo hành, làm sạch và làm mới trọn đời. Đến với Tierra, trang sức vàng trắng sẽ được làm sạch, xi mới và đánh bóng bằng các dụng cụ chuyên ngành với sự tỉ mỉ và cẩn trọng của những người thợ lành nghề. 

 

Xem thêm tại: https://www.tierra.vn/news/trang-suc-vang-trang--cach-giu-trang-suc-vang-trang-cua-ban-luon-sang-bong-135


-----------------------------------------------------


Bình luận


CÁC TIN CÙNG NGƯỜI ĐĂNG

  • Tìm ra cách đeo bông tai nữ dễ thương phù hợp với kiểu tóc (31/01/2023)
  • Tìm hiểu ngay 3 cách giúp bạn lựa chọn được mẫu nhẫn cưới đẹp (31/01/2023)
  • Khám phá 3 quy tắc chọn lắc tay vàng đẹp và Top các mẫu lắc tay vàng được ưa chuộng nhất hiện tại (29/01/2023)
  • Tìm hiểu những kiểu nhẫn kim cương đẹp nhất thế giới: Cổ điển và Hiện Đại (29/01/2023)
  • Sự khác nhau giữa kim cương nhân tạo, tự nhiên và đá giả kim cương? Làm sao để nhận biết kim cương tự nhiên đúng chuẩn (29/01/2023)
  • Tìm hiểu Top 5 mẫu nhẫn vàng nam đẹp 2023 (29/01/2023)
  • Lý do các mẫu nhẫn cưới trơn đẹp, đơn giản được ưa chuộng? (29/01/2023)
  • Top những đôi bông tai phải hiện diện trong tủ trang sức của bạn (29/01/2023)
  • Top 5 mẫu nhẫn nam Signet hiện đại được yêu thích nhất hiện nay (29/01/2023)
  • Bạn có nên chọn nhẫn vàng trắng kim cương không? Hướng dẫn chọn màu sắc vàng chuẩn nhất (28/01/2023)

CÁC TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC: THỜI TRANG, LÀM ĐẸP

  • Mẫu đồng phục áo gile nữ dẫn đầu xu hướng, phái đẹp không nên bỏ lỡ (02/02/2024)
  • Các sản phẩm tương tự Mukunghwa có thể khám phá. (27/01/2024)
  • Mẹo và thủ thuật khi sử dụng xà bông Lô Hội trong chăm sóc da. (27/01/2024)
  • Mẫu quan ao bao ho công nhân thời trang, chuyên nghiệp 2024 (26/01/2024)
  • Cửa hàng thu mua đồng hồ cũ chính hãng - 0904444441 (26/01/2024)
  • Cửa hàng thu mua đồng hồ cũ chính hãng - rolex - patek philippe - Audemars piguet - 0904444441 (17/01/2024)
  • Mẫu đồng phục chân váy công sở đẹp nhất hè 2024, hợp với mọi dáng người (16/01/2024)
  • Mẫu váy đầm công sở trẻ trung, hợp xu hướng 2024 (08/01/2024)
  • Cửa hàng thu mua đồng hồ cũ chính hãng - rolex - patek philippe - Audemars piguet - 0904444441 (06/01/2024)
  • Những bộ đồ mặc nhà đẹp nhất, hót nhất năm nay (04/01/2024)

CÁC TIN ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT THUỘC CHUYÊN MỤC: THỜI TRANG, LÀM ĐẸP

  • DOMINOSHOP.VN - Hàng hè mới về - Dép, Sandal, Tông Lacoste, Adidas, Nike, Teva, Columbia, Chaco... (15/08/2013) (38674 lượt xem)
  • Đồng Hồ Đôi Giá Chỉ 220k/đôi,Món Quà Ý Nghĩa Dành Tặng Một Nửa Của Bạn! (12/09/2013) (9552 lượt xem)
  • DOMINOSHOP.VN - Hàng mới về (04/06) Chuyên quần áo thể thao ADIDAS, NIKE, LACOSTE chính hãng (15/08/2013) (9331 lượt xem)
  • Giầy đen,Giầy lười, Giầy dây, Giầy cao,giầy thể thao, da bò xịn 100% (22/05/2013) (9225 lượt xem)
  • Cần tìm đối tác kinh doanh,cơ sở chăm sóc sắc đẹp....hot (22/04/2016) (8434 lượt xem)
  • Làm đẹp với nhau thai cừu........................ .......hot (22/04/2016) (7998 lượt xem)
  • Viên uống collagen ,nhau thai cừu ,sữa ong chúa.. hot ! (22/04/2016) (7769 lượt xem)
  • Nhau thai cừu -khắc tinh của nám da....hot! (22/04/2016) (7748 lượt xem)
  • Sinh viên làm đẹp kiểu úc -son dưỡng môi chống nắng (22/04/2016) (7715 lượt xem)
  • Gel dưỡng da tinh chất COLLAGEN + Vàng (GOLD)+ Nhau thai (22/04/2016) (7454 lượt xem)

Tin SVIP/VIP chợ hàng hải phòng

Thống kê chợ hàng hải phòng

Số tin rao: 145,904
Số thành viên: 11,891
Hôm qua: 15,531 người xem
Hôm nay: 11,139 người xem
Tổng lượt xem icon Tổng lượt xem: 101,493,824
Kỉ lục: 149,063 người xem ngày 23/10/2019

Liên kết

  • CÔNG TY TNHH TM THUẬN VINH
  • MAXSHOP - Thời trang nam Hải Phòng
  • Nhà Mặt Phố Hải Phòng
  • Nội Thất Kiến Quốc
  • Thiết kế web Hải Phòng
  • Sofa chính hãng
  • Hưng Phát Container
  • THẾ GIỚI ÁNH SÁNG WORLDLIGHTING
  • Bếp chính hãng Richhome