Đang tải dữ liệu ....
Chúc quý khách mua may, bán đắt với Chợ Hàng Hải Phòng
Danh mục rao vặt
X
HIG - Quang cao Facebook tai Hai Phong Dịch vụ mạng xã hội uy tín nhất
Đang xem chuyên mục: NỘI THẤT, ĐỒ GIA DỤNG

5 cách đuổi muỗi bằng sả ở phòng ngủ bếp ăn vĩnh viễn dễ làm

 Up tin iconUp tin  theo dõi tin iconTheo dõi tin này  
Mã số tin:168927 Ngày đăng:30/06/2021 09:43 Lượt xem:292 Người đăng:hoangtu9999  
Họ tên:hoangtu Địa chỉ:Hà Nam - Hà Nội Điện thoại:0886657031 Email:[email protected]
5 cách đuổi muỗi bằng sả ở phòng ngủ bếp ăn vĩnh viễn dễ làm
Hướng dẫn các bước cách đuổi muỗi bằng sả kết hợp với gừng, tỏi, dầu gió vô cùng tiết kiệm, dễ làm và hiệu quả.

Làm thế nào để chống muỗi hiệu quả? Các loại thảo mộc trong khoảng ngẫu nhiên luôn mang tới đa dạng điều kỳ diệu về công dụng cho sức khỏe và mẹo vặt gia đình. Chẳng hạn như để chống lại côn trùng quấy nhiễu, dân gian thường sử dụng cách đuổi muỗi bằng tỏi thiên nhiên. Ngoài tỏi ra thì cây sả cũng thường được dùng rộng rãi phổ quát và cực kỳ dễ làm

Tại sao cây sả có tác dụng đuổi muỗi trong nhà hiệu quả?

Sả, một nguyên liệu rộng rãi được dùng trong ăn uống hoặc làm hương thơm quanh đó được sử dụng trong những hoạt động spa tiêu khiển và lối sống, cũng thường được coi là một biện pháp thay thế kiểm soát côn trùng cho muỗi.

Do có vẻ ngoài giống nhau nên sả và cỏ sả thường bị nhầm là cộng một loại khi mà chúng thực sự không giống nhau. Cỏ sả thường có kém chất lượng phân sinh màu đỏ (phần gần mặt đất nhất) khi mà cây sả có màu xanh đồng đều.

Trong mọi tình huống, vì sao cây sả và cỏ sả có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả được? Cả hai đều đựng hợp chất sả giúp che đi mùi hương mà muỗi dựa vào để nhắm vào vật chủ là carbon dioxide và axit lactic.

Qua công đoạn bác bỏ chứa, từ thân và lá của cây sả sẽ tạo ra được một loại tinh dầu. Tinh dầu sả đã được chứng minh chứng cất 1 vài hoạt chất có chức năng làm tê liệt, rối loàn chức năng của muỗi khiến chúng mất phương hướng.

 data-cke-saved-src=

1. Hướng dẫn cách đuổi muỗi bằng cách trồng sả trong phòng ngủ

Cách chống muỗi trong khoảng vật liệu thiên như thế nào? Mùi hương từ thân và lá cây sả chính là căn nguyên chính khiến muỗi phải sợ hãi mà xa lánh hạn chế xa không còn dám léo hánh lại sắp.

Thế nên, chúng ta sẽ tận dụng và trồng cây sả trong các khuôn viên như trong vườn, sân nhà, trước cửa nhà, hoặc có thể là một vài chậu cây nhỏ trồng sả ở cửa sổ phòng ngủ.

Cách trồng sả đuổi muỗi tại nhà siêu đơn giản như sau:

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị:

Vài nhánh sả tươi còn gốc (số lượng tùy theo nhu cầu)

Lọ nước sạch (lựa lọ nước có độ cao vừa phải để cắm vừa các nhánh sả)

Bước 1: kỹ thuật trồng sả không cũng có gì khó khăn. Bạn chỉ cần rửa sơ qua hầu hết phần thân và lá sả để loại bỏ bụi bẩn hoặc sâu bọ bám trên thân lá (nếu có). Săn sóc cây sả mới trồng tương đối đơn giản, các bạn chỉ cần cắt bỏ phần ngọn của lá, chừa lại độ dài vừa phải khoảng 15cm

Bước 2: Ngâm sả vào lọ nước (sao cho phần nước thân cây từ đến 5-10 cm). Vài ngày chúng ta sẽ thay nước một lần, cho đến khi rễ và lá phát triển lên. Thường ngày khoảng 2 ngày chúng ta sẽ thấy được phần rễ nhú ra ở gốc, lá sẽ khởi đầu đâm ra trong 1 tuần đầu. Lưu ý ở cách trồng sả trong nước là cần để lọ nước ở những nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời, không đậy nắp lọ nước.

Bước 3: Sau khoảng hai tuần, đem trồng cây sả trong săng xốp đặt tại sân vườn, sân nhà hoặc vào chậu đất tùy ý. Hai tới 3 ngày đầu cây cần được tưới thường xuyên để tiện lợi làm quen với môi trường mới.

Tới tuần thứ 3 chúng sẽ lớn mạnh bình thường trong hậu sự xốp, các bạn có thể tưới nước 2 tới 3 lần một tuần và 1 tháng sau sẽ có một cây sả xum xuê lá. Những bụi sả thu hoạch sau đó sẽ vừa giúp bạn đuổi muỗi vừa làm xanh mát cho khu vườn.

Xem thêm: máy xỉa răng nước xiaomi

2. Cách đuổi muỗi bằng sả gừng

Sự kết hợp hiệu quả của 2 vật liệu thảo mộc tự nhiên là gừng và sả có tác dụng mang tới tác dụng tốt cho sức khỏe con người trong việc giảm đau nhức cơ bắp, xua đuổi côn trùng đốt, làm thông thoáng không khí và giải tỏa găng tay, giúp tình thần thảnh thơi nhẹ nhàng hơn.

Vật liệu chuẩn bị:

200gr gừng tươi

100ml dầu ăn hoặc dầu dừa

1 cái chảo

Hướng dẫn các bước tiến hành làm sả gừng tinh dầu

Bước 1: Chọn gừng củ tươi. Chú ý gừng Việt Nam thường có đặc điểm phổ thông trục đường vân, màu tối, đa dạng nhánh, sần sùi, trọng lượng mỗi củ nặng 0.5 cho tới 1g rất khác với gừng Trung Quốc thường láng mịn không sần (do có thể được nuôi trồng trong điều kiện nhà kính công nghiệp và ức chế tăng trưởng to nhanh), dễ bóc tách vỏ ngoài, có ít tuyến đường gân vân gợn sóng. Không chọn gừng già, héo quắt, mọc mầm vì sẽ chiết xuất ra số lượng tinh dầu rất ít và chất lượng cũng không được cao.

Bước 2: Bạn rửa sạch bằng nước rửa rau củ hoặc nước thường, đem cạo vỏ sau đó giã nhuyễn hổ lốn gừng và sả (đã được băm nhỏ) và phấn đấu vắt hết lấy nước cốt.

Bước 3: Lấy một chiếc chảo làm nóng trước, sau đó thêm một ít dầu (với liều lượng là gấp 3 lần nước cốt mới lấy được trước đó) đợi tới lúc sôi, thì cho nước cốt và để lửa nhỏ liu điu khoảng 10ph.

Bước 4: Tắt bếp và để nguội là các bạn đã có một lọ tinh dầu thần kỳ có thể xua đuổi sâu bọ hạn chế xa gia đình mình rồi ấy. Thật đơn thuần phải không nào và giờ thì bạn chẳng sợ sốt xuất huyết lan truyền từ muỗi nữa rồi.

3. Cách đuổi muỗi bằng sả và dầu gió

Dầu tràm sả ngoài tác dụng tác dụng thoa bóp xương khớp khỏi nhức mỏi, thư giãn tinh thần còn được dùng để xua đuổi ruồi muỗi kiến gián sâu bọ cực kỳ hiệu quả. Tuy vậy thì, chi phí của các hương liệu hiện đang bán trên thị trường chẳng hề rẻ chút nào nên bạn có thể học cách đuổi muỗi thuần tuý từ công thức chế biến sau đây vừa tiết kiệm giá cả đáng đề cập lại có thể đạt được thành phẩm chất lượng cao nữa ấy. Thường thì cứ 150kg lá tràm sẽ điều chế ra được 500ml tinh dầu nguyên chất.

Bước 1: Chọn lá tràm gió (không phải lá tràm keo nhé) rửa sạch phơi khô ráo sau ấy đun kỹ khoảng 5-6 tiếng theo tỷ lệ 1 phần nước hai phần lá. Để lửa nhỏ liu riu nhỏ nhỏ không quá to đủ để sôi nước.

Bước 2: Tạo 1 lỗ nhỏ nối ống dần ngoài trong khi đậy chặt nồi. Phía đầu còn lại sẽ nối với chai thủy tinh và được đặt ở chậu nước lã theo nguyên tắc cô đặc, khí sẽ hóa lỏng và ngưng tụ lại thành các giọt tinh dầu.

Bước 3: Tạo hỗn hợp tinh dầu sả và tràm gió.

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả và dầu gió hơi đơn giản. Các bạn có thể nhỏ vài giọt tại các góc tường mà lũ ruồi muỗi sâu bọ vẫn hay tụ tập. Mùi hương nồng từ tinh dầu sẽ khiến chúng choáng và không dám léo hánh tới sắp nữa. Hoặc bạn có thể tận dụng chiếc quạt è cổ trong gia đình, rải đều lên đầu mỗi cánh. Mùi hương tinh dầu sẽ lan tỏa khắp phòng khiến lũ sâu bọ đành phải bỏ xứ mà chạy.

Không chỉ vậy, bạn có thể nhỏ tinh dầu sả và dầu tràm vào nước tắm hoặc màn ngủ/quần áo cũng là một cách khá hay để chống muỗi và sâu bọ đốt. Lưu ý nhỏ là cần thoa thử một ít lên da để biết được là bạn có bị kích ứng với dung dịch này không nhé.

Xem thêm: đèn ngủ xiaomi mijia

4. Cách đuổi muỗi bằng sả chanh

 data-cke-saved-src=

Thời tiết chuyển mùa tạo điều kiện cho muỗi lớn mạnh lây truyền những căn bệnh virus zika, sốt xuất huyết. Ngay sau đây là các bước hướng dẫn cách đuổi muỗi bằng sả chanh siêu đơn giản:

Bước 1: Gọt lấy vỏ chanh

Bước 2: Thái sợi nhỏ vỏ chanh

Bước 3: Xếp vỏ chanh vào nồi một bát sứ ở giữa để có thể hứng tinh dầu. Thêm nước ngập ⅓ vỏ chanh và đun nhỏ lửa.

Bước 4: Úp ngược vung nồi và đặt lên một túi đá lạnh giúp ngưng tụ tinh dầu chanh tốc độ hơn, đun tiếp trong 30ph. Đổ tinh dầu chanh thu được vào 1 hũ và dùng.

Tiếp đến là hướng dẫn cách làm tinh dầu sả xua đuổi muỗi thuận lợi như sau:

Bước 1: Cắt sả thành từng khúc nhỏ dài khoảng 5cm và sử dụng dao đập dập (không đập nát)

Bước 2: Xếp sả vào 1 bình thủy tinh và cho thêm giấm và nước theo tỉ lệ 100ml nước : 100ml giấm.

Bước 3: Để nơi khô thoáng khoảng 5 ngày. Sau đấy, cho hỗn hợp vào máy xay nhuyễn. Lọc lấy nước ủ khoảng 3 tuần.

Trộn hai hẩu lốn tinh dầu lại là các bạn đã sáng chế ra một cách đuổi muỗi bằng sả chanh cực kỳ lợi hại để xịt vào những góc tối, quần áo lũ côn trùng từ trước đến giờ thích trú ẩn ngày giờ không dám bén mảng đến nữa mà phải cao chạy xa bay tháo thân cho kịp. Tinh dầu xịt muỗi đốt cũng có tác dụng giải ngứa ngáy cực nhanh nữa ấy.

5. Bình xịt muỗi sả homemade

Nếu như các bạn lo ngại những bình thuốc xịt muỗi, sâu bọ trên thị phần có những hóa chất không tốt cho sức khỏe vậy thì hãy cùng bắt tay vào tự làm ngay cho mình một bình gạnh đuổi muỗi an toàn nhưng vẫn tuyệt vời nhé. Cách làm tinh dầu sả như sau:

Vật liệu chuẩn bị cực kì đơn giản gồm có

5 - 8 nhánh sả

Hỗn hợp 20ml nước sạch và giấm ăn với tỉ lệ 1:1

Lọ thủy tinh có nắp đậy

Bình xịt tùy ý thích (nên lựa bình xịt có hạt sương nhỏ, mịn)

Bắt tay vào làm chỉ với vài thao tác đơn giản

Bước 1: Sả rửa sạch, đập dập, xắt nhỏ

Bước 2: Cho sả vừa cắt vào lọ thủy tinh, đổ hẩu lốn nước giấm vào, ủ trong 3 tới 5 ngày

Bước 3: Sau 3 đến 5 ngày, đem xay nhuyễn hổ lốn vừa ủ sử dụng máy xay sinh tố. Tiếp diễn đem phần đã xay nhuyễn đi ủ thêm trong 3 tuần. (Lưu ý mỗi lần ủ đều phải đậy nắp để ở nhiệt độ phòng, ở nơi thoáng khí)

Bước 4: Bước cuối cùng, lọc lấy xác của thân và lá sả, đem phần dung dịch sau lúc lọc cho vào bình xịt.

Hướng dẫn cách dùng tinh dầu sả đuổi muỗi như sau:

Chúng ta có thể sử dụng bình xịt đuổi muỗi homemade này như một bình xịt toàn thân, xịt được lên người, quần áo, chăn gối để đuổi muỗi. Không chỉ thế các bạn có thể xịt vào các nơi muỗi hay lại gần như góc nhà, dưới dân bàn ghế để không bị muỗi cắn.

Lưu ý lúc xịt lên người hay áo quần vải vóc chỉ cần xịt nhẹ một lượng vừa phải, không làm ướt xống áo, mùi hương trong khoảng tinh dầu sả trong dung dịch sẽ giúp muỗi không còn lại sắp các bạn. Đây là cách đuổi muỗi tình cờ cực kỳ hoàn hảo, mùi hương của sả cũng sẽ giúp cơ thể bạn có hương thơm dịu nhẹ.

Xem thêm: cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

 

 


-----------------------------------------------------


Bình luận


CÁC TIN CÙNG NGƯỜI ĐĂNG

  • Cách vệ sinh bình giữ nhiệt đơn giản và loại bỏ mùi sau khi sử dụng (21/07/2021)
  • Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới (20/07/2021)
  • Máy hút bụi bị yếu do đâu? Cách khắc phục như thế nào? (19/07/2021)
  • Đồng hồ báo thức kiêm đèn ngủ Midea (16/07/2021)
  • Top 3 máy massage chân tốt nhất 2021 giúp giảm đau mỏi (15/07/2021)
  • Review máy massage chân Xiaomi Leravan có tốt không? (14/07/2021)
  • Đèn ngủ cảm biến Xiaomi Yeelight (13/07/2021)
  • [Review] Máy sấy tóc Xiaomi loại nào tốt, đáng mua nhất 2021 (12/07/2021)
  • Đánh giá bộ tua vít Xiaomi Mijia Wiha: Cao cấp, chắc chắn, đáng mua! (10/07/2021)
  • Cách xử lý sạc dự phòng bị phồng an toàn và nhanh chóng (09/07/2021)

CÁC TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC: NỘI THẤT, ĐỒ GIA DỤNG

  • Bán thùng rác inox đạp chân 7 lít 12 lít 20 lít (20/04/2024)
  • Thùng rác đạp chân nhựa (20/04/2024)
  • Thùng nhựa 90 lít 120 lít 140 lít 220 lít khuyến mãi (20/04/2024)
  • Hàng rào chắn inox dây kéo 3M 5M (20/04/2024)
  • Tấm nhựa lót sàn sân khấu và sự kiện, lót sàn xây dựng... giá cạnh tranh hàng có sẵn !!! (20/04/2024)
  • Thùng tròn 200 lít 500 lít 750 lit 1000 lít 2000 lít 3000 lít 4000 lít khuyến mãi (20/04/2024)
  • Thùng rác đạp chân 30 lít 45 lít 68 lít (20/04/2024)
  • Pallet nhựa màu xanh 1200x1000x150mm 12kg (20/04/2024)
  • Lọc hồi dầu thủy lực, Lõi lọc dầu thủy lực, Bộ lọc dầu thủy lực, Xe lọc dầu thủy lực (20/04/2024)
  • Tấm lót sàn, tấm lót sân khấu 1000x500x50mm màu cam (19/04/2024)

CÁC TIN ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT THUỘC CHUYÊN MỤC: NỘI THẤT, ĐỒ GIA DỤNG

  • Quà tặng độc đáo! Tặng Mẹ! Tặng nửa còn còn lại của Thế Giới! (27/05/2016) (9477 lượt xem)
  • Thanh lý chăn lông cừu (26/02/2015) (9138 lượt xem)
  • Giường bệnh, giường xếp đa năng nhập khẩu dành cho gia đình, văn phòng (27/05/2016) (8122 lượt xem)
  • Sơn ICI – Sơn Maxilite – Sơn Dulux tại Hải Phòng, siêu khuyến mại (26/04/2013) (6546 lượt xem)
  • Đồ gỗ thủ công mỹ nghệ cao cấp bán tại TP.HCM, Đà Nẵng, Tượng Đạt Ma sư tổ, tượng bồ đề đạt ma (09/04/2015) (6358 lượt xem)
  • Tấm lót sàn, tấm lót sân khấu 1000x500x50mm màu cam (19/04/2024) (5965 lượt xem)
  • Đơn vị cung cấp cây xanh toàn quốc (25/04/2016) (5907 lượt xem)
  • Máy xay bột khô- Máy xay bột ăn dặm, xay gạo vỡ nấu cháo cho bé giá rẻ (13/11/2014) (5872 lượt xem)
  • Tìm đại lý sơn BOSS giá rẻ nhất TPHCM - Tìm Mua sơn BOSS giá rẻ nhất TPHCM (23/04/2018) (5817 lượt xem)
  • Đèn led hoa tú – chuyên cung cấp đèn led ở hà nội – uy tín nhất (04/05/2016) (5771 lượt xem)

Tin SVIP/VIP chợ hàng hải phòng

Thống kê chợ hàng hải phòng

Số tin rao: 145,913
Số thành viên: 11,892
Hôm qua: 20,447 người xem
Hôm nay: 13,956 người xem
Tổng lượt xem icon Tổng lượt xem: 101,517,089
Kỉ lục: 149,063 người xem ngày 23/10/2019

Liên kết

  • CÔNG TY TNHH TM THUẬN VINH
  • MAXSHOP - Thời trang nam Hải Phòng
  • Nhà Mặt Phố Hải Phòng
  • Nội Thất Kiến Quốc
  • Thiết kế web Hải Phòng
  • Sofa chính hãng
  • Hưng Phát Container
  • THẾ GIỚI ÁNH SÁNG WORLDLIGHTING
  • Bếp chính hãng Richhome