Đang tải dữ liệu ....
Chúc quý khách mua may, bán đắt với Chợ Hàng Hải Phòng
Danh mục rao vặt
X
HIG - Quang cao Facebook tai Hai Phong Dịch vụ mạng xã hội uy tín nhất
Đang xem chuyên mục: LAO ĐỘNG, VIỆC LÀM

Tại sao Tesla “lật mặt” lại tốt cho Bitcoin?

 Up tin iconUp tin  theo dõi tin iconTheo dõi tin này  
Mã số tin:167283 Ngày đăng:17/05/2021 14:58 Lượt xem:1074 Người đăng:khách vãng lai  
Họ tên:LANH santienaouytin Địa chỉ:Thành Phố Cần Thơ Điện thoại:0886657031 Email:[email protected]
Tại sao Tesla “lật mặt” lại tốt cho Bitcoin?
Tại sao Tesla “lật mặt” lại tốt cho Bitcoin?

Đầu tuần này, trong bối cảnh tâm lý thị trường đang khôn cùng bất an, Tesla đã làm trầm trọng thêm tình hình lúc thông tin ngừng ưng ý Bitcoin làm phương thức thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Như thường lệ, thị trường tiền điện tử ngay lập tức bàn tán xốn xang về vấn đề này: giả dụ Elon Musk nhắc rằng Bitcoin gây hại cho môi trường, phải chăng những nhà đầu tư lớn khác sẽ lo lắng bị công chúng giám sát và quyết định bán?

Mặc dù điều này có thể là quan điểm của Elon Musk hoặc có thể là của hội đồng quản trị và/hoặc các nhà điều hành công ty do sức ép bên ngoài, nhưng chúng ta cần tĩnh tâm coi xét động lực và chiến lược của Tesla lúc đưa ra quyết định trên, cũng như kết quả đầy Hy vọng của nó.

Xem thêm: sàn giao dịch tiền ảo nào uy tín nhất

Căng buồm ngược gió

Tesla đã thông tin chấp nhận Bitcoin là hình thức trả tiền vào tháng 2 năm nay, song song với việc công bố khoản đầu cơ 1,5 tỷ đô la vào tiền điện tử bậc nhất thế giới. Thậm chí vào thời khắc đấy, tùy chọn thanh toán này được Phân tích giống như một chiêu trò quảng bá. Ví như Bitcoin là “tài sản dự trữ” và được xem như hàng rào bảo vệ trước bối cảnh tiền fiat mất giá, thì vì sao người mua lại muốn dùng nó như một token thanh toán?

Phổ biến người nhấn mạnh rằng BTC không có chức năng là token trả tiền, do phí cao và thời kì xác nhận chậm. Tuy thế, dù sao cũng phải nhìn nhận thực tiễn là ở rộng rãi khu vực trên toàn cầu, nó vẫn là một chọn lựa tốt hơn những hệ thống hiện có. Và tuyến đường ray trả tiền dựa trên Bitcoin đang được phổ quát phổ quát.

Mặt khác, đối với phần lớn đối tượng khách hàng mục đích của Tesla, Bitcoin ít có khả năng là một tuyển lựa trả tiền tốt hơn chuyển khoản nhà băng đơn thuần hoặc thẻ nguồn đầu tư hạng bạch kim. Như vậy, Tesla đang báo hiệu rằng Bitcoin là tài sản dự trữ tốt nhưng chưa hẳn là phương thức thanh toán bổ ích. Bởi lẽ, nếu Bitcoin đáng được nắm giữ như một hàng rào chống lại tình huống tiền fiat mất giá, vì sao người mua lại dùng nó để tìm các thiết bị khác? Đặc thù là lúc, nếu họ cần huy động tiền để mua một chiếc Tesla và có đa dạng Bitcoin nhàn rỗi, họ có thể sử dụng tiền điện tử này làm tài sản thế chấp để vay fiat, sau ấy có thể mua một chiếc xe mới sáng bóng.

Nhắc cách khác, số lượng khách hàng của Tesla náo nức thanh toán bằng Bitcoin sẽ luôn nhỏ tới mức gần như chơi có.

Bản tính, quyết định loại bỏ tùy chọn thanh toán bằng BTC của Tesla có cảm giác giống như một chiêu trò truyền bá khác nhưng lại tương đối vụng trộm. Ảnh hưởng kinh tế của việc loại bỏ thứ mà hầu như không ai muốn dù sao cũng là không đáng nhắc, đối với cả Tesla và nhu cầu Bitcoin.

Lý do được đưa ra cho quyết định này là “mức độ dùng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và đàm phán Bitcoin ngày càng cải thiện nhanh chóng”. Thực tế, đây chỉ là một cái cớ vô căn cứ. Và Tesla cũng đã công nhận không bán số lượng BTC mà họ hiện đang nắm giữ.

Chính vì thế, với động thái này, Tesla không chỉ bị coi là lười biếng và vô trách nhiệm về mặt nghiên cứu: những cổ đông của Tesla có quyền tự hỏi vì sao doanh nghiệp bây giờ mới Đánh giá về mức tiêu thụ năng lượng – mà còn đạo đức giả: vì sao BTC được cho là gây ô nhiễm lại có thể bằng lòng trên bảng cân xứng kế toán, mà chẳng thể vì sự thuận lợi tiềm năng cho người dùng?

Về độ tin cậy, khi đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey đã tweet vào tháng trước rằng “Bitcoin khuyến khích năng lượng xanh”, Elon Musk đã trả lời: “Đúng”.

Về khả năng vi phạm nghĩa vụ ủy thác, Elon Musk không hề là một cái tên lạ lẫm. Với dòng tweet này, giá BTC đã giảm gần 8% trong vòng 3 giờ, gây giảm đáng kể trị giá thị trường các khoản nắm giữ Bitcoin của công ty. Điều này sẽ không tác động đến bảng cân đối kế toán vì nó định giá Bitcoin thấp hơn chi phí hoặc trị giá thị trường.

 data-cke-saved-src=

Có nhẽ, vào một vài thời khắc, Elon Musk đã có những hành động thiếu bổn phận và đấy là rủi ro mà các cổ đông Tesla biết cũng như bằng lòng. Nhưng đừng quan niệm rằng anh ta làm vậy vì ngu ngốc. Xuất xứ thực sự là gì?

Xem thêm: tỷ giá đồng tiền ảo

Vị trí thuận lợi

Theo tiêu đề ở phần “Giới thiệu” trên trang web chính thức, sứ mạng của Tesla là “đẩy nhanh công đoạn chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững”. Tuần trước, Tesla đã tham gia Chỉ số ESG S&P 500 (tăng 9,8% tính tới thời khắc hiện tại, cao hơn một tẹo so với S&P 500). Chỉ số này chọn lọc cổ phiếu dựa trên điểm số về môi trường, xã hội và quản trị công ty so với các tổ chức khác trong cùng lực lượng ngành nghề. Và vào đầu tuần này, Reuters đã Thống kê rằng Tesla đang mua cách thâm nhập vào thị phần nguồn vốn vay nhiên liệu tái tạo trị giá hàng tỷ USD của Hoa Kỳ.

Như vậy, Tesla đầu tư không ít vào năng lượng bền vững và Bitcoin. Liệu chúng ta có thể sớm thấy hoạt động khai thác Bitcoin “xanh” mang nhãn hiệu Tesla không?

Với tuyên bố dừng trả tiền bằng BTC, Musk đang đẩy câu chuyện “Bitcoin gây hại cho môi trường” lên một tầm cao mới. Các bàn cãi phản đối dành cho dòng tweet của anh đó chỉ mới khởi đầu. Nhưng với tweet của Musk và diễn biến giảm giá sau đấy, ko nghi ngờ gì nữa, cộng đồng ngày một nhận thức sâu sắc hơn rằng tweet là chưa đủ, mà còn cần phải xem xét chính sách.

Xem thêm: cách rút tiền từ sàn binance

Thủy triều lên

Chính sách được nói ở trên có thể gồm những các khuyến khích nguồn vốn để ăn xài phổ biến hơn cho nghiên cứu và tăng trưởng năng lượng, cũng như những lệnh cấm hầu hết hoạt động trừ lúc chất thải trong khoảng việc sử dụng năng lượng đáp ứng những tiêu chí nhất quyết. Bên cạnh đó còn có chính sách điều chỉnh trợ cấp năng lượng.

Các khuyến khích nhìn chung là tốt (cấm nhưng vẫn tạo điều kiện) và sẽ thúc đẩy các công ty khai thác đi theo đường cong chuyển đổi năng lượng. Phổ biến tổ chức hiện đang làm điều này.

Không những thế, các quan chức đang đánh thức tiềm năng lôi kéo doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử đầu cơ vào khu vực của họ. Trong phổ thông tình trạng, khai thác Bitcoin có thể thúc đẩy hoạt động ở những nền kinh tế đang vướng mắc có tài nguyên ngẫu nhiên dồi dào nhưng ăn tiêu cho hạ tầng hạ tầng thấp.

Tuy vậy, giới quan chức và cơ quan quản lý sẽ phải đối mặt với rộng rãi thách thức ở phía trước khi kể đến khả năng khai thác thời cơ trong ngành nghề tiền điện tử mới nổi. Đa dạng người trong số đó vẫn ở mức khá thấp trên đường cong học tập. Phần đông chúng ta đều biết rằng những thắc mắc về môi trường rất phức tạp, vấn đề thường bị hiểu nhầm và cách tránh được “đơn giản” là cần thiết hơn hết. Không chỉ có vậy, khái niệm về các loại tiền tệ tự chủ phi tập trung vẫn còn gây tranh luận và có phổ quát khó khăn đáng nói trong việc xác định các dành đầu tiên phường hội, chứ chưa kể đến việc bảo kê chúng.

Nhưng hoạt động khai thác Bitcoin càng được nhắc phổ quát hơn ở cấp độ chính sách thì nó càng trở thành một hoạt động công nghiệp “có thể ưng ý được”. Những chính trị gia sẽ trông thấy rằng lệnh cấm tiệt chỉ là đưa hoạt động khai thác đi nơi khác. Càng hiểu rõ về tiềm năng của nó, các chính trị gia càng có động lực lớn để đưa ra đa dạng giải pháp giúp xóa bỏ sự kỳ thị về ô nhiễm môi trường. Và ngành khai thác tham dự càng đa dạng vào các sáng kiến ​​năng lượng tái hiện thì hình ảnh của nó sẽ càng trở nên “xanh” hơn, loại bỏ rào cản đáng nhắc đối với việc đầu cơ rộng rãi hơn vào thị trường Bitcoin.

Xét cho cùng, quyết định của Tesla sẽ giúp giá Bitcoin cải thiện cao hơn nữa, bằng cách đẩy câu chuyện rất cần thiết về môi trường lên cao trào và từ ấy loại bỏ những rào cản đầu tư cũng như khuyến khích lớn mạnh, khám phá thêm về vai trò của Bitcoin trong phổ thông ngành nghề cơ bản của phường hội.

Chuyển đổi thị trường stablecoin

Tuần này, có rộng rãi biểu hiện cho thấy thị trường stablecoin khởi đầu thay đổi có ý nghĩa.

Stablecoin to nhất đến giờ là USDT. Trong phổ quát năm qua, USDT đã phải vật lộn với những nghi ngờ không được dự trữ USD hỗ trợ đông đảo. Tuần này, có nhiều phát hiện chỉ ra các nghi ngờ ấy là có căn cứ.

Theo thỏa thuận vừa mới đây với Văn phòng Tổng chưởng lý New York, Tether sẽ phải công bố bảng phân tích dự trữ hàng quý. Và họ đã làm tương tự trong tuần này, nhưng chỉ dưới dạng biểu đồ tròn mà không nói tới việc đánh giá độc lập của một tổ chức kế toán.

 data-cke-saved-src=

Biểu đồ cho thấy gần một nửa số tiền dự trữ (65% trong số 75% “tiền và các khoản tương đương tiền”) được nắm giữ dưới dạng thương phiếu, chẳng phải khi nào cũng có tính thanh khoản, cũng như không lưu giữ giá trị một cách đáng tin cậy. Có thể hiểu tại sao tỷ lệ này khiến phổ thông người tham dự thị trường lo lắng, mặc dầu USDT phát triển liên tục ngay cả lúc tình trạng bất ổn càng ngày càng tồi tệ. Như vậy, đối với hồ hết, tính thanh khoản và tính rộng rãi của stablecoin này quan trọng hơn. Hay kể cách khác, USDT có vai trò quan trọng hơn đa dạng ở vị trí cặp thương lượng và nguồn cung vượt trội hơn so với những loại tiền điện tử khác.

 data-cke-saved-src=

Điều đấy có thể gần đổi thay. Đầu tuần này, sàn phân phối FTX (một trong năm sàn phái sinh thời điện tử hàng đầu về khối lượng theo skew.com) và đơn vị con bán lẻ Blockfolio của nó đã khởi đầu cho phép khách hàng nạp tiền vào tài khoản bằng stablecoin lớn thứ 2 thế giới – USDC.

Thêm vào đó, Diem (trước đây là Libra của Facebook) đang hợp tác với ngân hàng Silvergate Bank để tung ra một stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ. Kế hoạch này khác xa so với tham vọng toàn cầu Việc đầu tiên của Dự án, nhằm mục tiêu đưa sự thuận lợi của tiền điện tử dựa trên blockchain vào ví của rất nhiều người mua Facebook. Mạng sẽ đề xuất được cấp phép, tức thị chỉ những người tham gia được duyệt mới có thể tầm nã cập được, Cho nên phạm vi tiếp cận của Công trình vẫn còn khắc phục. Tuy vậy, điểm quan trọng nằm ở chỗ đây là lần Việc đầu tiên một ngân hàng Hoa Kỳ tung ra stablecoin.

USDT có thể sẽ tiếp diễn cai trị thị trường stablecoin trong một thời kì nữa, mặc dù niềm tin vào khả năng được hỗ trợ bằng đô la dần suy yếu (dù chưa bao giờ là rất mạnh). Nhưng những Thống kê cũng đang chỉ ra sự thay đổi: Trong nửa cuối năm 2020 và cho đến nay vào năm 2021, vững mạnh nguồn cung của bốn stablecoin hàng đầu khác về giá trị vốn hóa thị phần thuận tiện vượt qua tốc độ lớn mạnh của coin dẫn đầu thị phần – Bitcoin.

Xem thêm: cách nạp tiền vào huobi

 

 

 

 

 

 

 


-----------------------------------------------------


Bình luận


CÁC TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC: LAO ĐỘNG, VIỆC LÀM

  • Bạn đang ấp ủ dự định du học nhưng còn nhiều băn khoăn, lo lắng? (19/04/2024)
  • Teambuilding Phan Thiết – Cẩm nang du lịch cho doanh nghiệp (27/02/2024)
  • Tìm lớp học cấp dưỡng uy tín, đào tạo cấp chứng chỉ nhanh (14/01/2024)
  • Mở lớp đào tạo cấp chứng chỉ Bảo mẫu mầm non tại HCM (14/01/2024)
  • Sỉ lẻ sọt nhựa đựng trái cây 3T9 – 094 779 7507 Ms Lan (25/11/2023)
  • Thùng nhựa lưới hở có quai sắt dùng trong công ty xí nghiệp – 094 779 7507 Lan (25/11/2023)
  • Thùng nhựa lưới hở có quai sắt dùng trong công ty xí nghiệp – 094 779 7507 Lan (25/11/2023)
  • Sóng nhựa 61x42x39cm hàng loại 2, Miễn phí vận chuyển từ 50 cái khu vực HCM (25/11/2023)
  • Lớp QLNN ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, Bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng (04/10/2023)
  • Mở lớp Kế toán trưởng đơn vị kế toán nhà nước (HCSN) (04/10/2023)

CÁC TIN ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT THUỘC CHUYÊN MỤC: LAO ĐỘNG, VIỆC LÀM

  • Tuyển công nhân làm việc tại các khu công nghiệp Vsip thủy nguyên, Numủa quan ttoan, khu kinh tế Đình vũ.. (10/03/2015) (16400 lượt xem)
  • Khu Công Nghiệp NOMURA Hải phòng thông báo tuyển dụng (15/09/2014) (14859 lượt xem)
  • Cần tuyển gấp nữ nhân viên Marketing. (09/05/2018) (10073 lượt xem)
  • công ty LG tràng duệ cần tuyển gấp một số vị trí (27/02/2014) (9658 lượt xem)
  • Sửa chữa nhà chuyên nghiệp tại Hải Phòng (12/02/2014) (8860 lượt xem)
  • tim viec lai xe bang D (21/02/2014) (8568 lượt xem)
  • Kế toán trưởng nhận dạy làm sổ sách kế toán thực tế tại nhà & nhận làm BCTC (11/03/2015) (7197 lượt xem)
  • lắp mạng internet miễn phí tại nhà (08/12/2013) (6856 lượt xem)
  • khu công nghiệp tràng duệ tuyển dụng đặc biệt (11/02/2014) (6803 lượt xem)
  • Tuyển Công Nhân bốc xếp Cảng, có biên chế: Lương 5- 9 triệu (05/05/2013) (6782 lượt xem)

Tin SVIP/VIP chợ hàng hải phòng

Thống kê chợ hàng hải phòng

Số tin rao: 145,913
Số thành viên: 11,892
Hôm qua: 20,447 người xem
Hôm nay: 12,925 người xem
Tổng lượt xem icon Tổng lượt xem: 101,516,058
Kỉ lục: 149,063 người xem ngày 23/10/2019

Liên kết

  • CÔNG TY TNHH TM THUẬN VINH
  • MAXSHOP - Thời trang nam Hải Phòng
  • Nhà Mặt Phố Hải Phòng
  • Nội Thất Kiến Quốc
  • Thiết kế web Hải Phòng
  • Sofa chính hãng
  • Hưng Phát Container
  • THẾ GIỚI ÁNH SÁNG WORLDLIGHTING
  • Bếp chính hãng Richhome