Đang tải dữ liệu ....
Chúc quý khách mua may, bán đắt với Chợ Hàng Hải Phòng
Danh mục rao vặt
X
HIG - Quang cao Facebook tai Hai Phong Dịch vụ mạng xã hội uy tín nhất
Đang xem chuyên mục: MÁY TÍNH, PHẦN MỀM

Hướng dẫn 5 cách tạo logo thương hiệu cho công ty chỉ vài phút

 Up tin iconUp tin  theo dõi tin iconTheo dõi tin này  
Mã số tin:152603 Ngày đăng:18/10/2018 04:48 Lượt xem:2216 Người đăng:hanngo  
Họ tên:Letweb Địa chỉ:TP. Hồ Chí Minh Điện thoại:0919100075 Email:[email protected]
Hướng dẫn 5 cách tạo logo thương hiệu cho công ty chỉ vài phút

Bất kể quy mô công ty bạn lớn hay nhỏ, cái tạo ra niềm tin trong khách hàng là hình ảnh thương hiệu. Một thương hiệu mạnh giúp bạn nổi bật ngay lập tức trên thị trường và khiến khách hàng dễ nhận ra bạn giữa hàng ngàn thương hiệu đối thủ khác.

Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu một cách nghiêm túc và có đầu tư ngay từ bây giờ. Nếu bạn chưa xác định được nên bắt đầu từ đâu thì bài viết này sẽ cho bạn biết điều đó. Một trong những cách tốt nhất để một thương hiệu gây dấu ấn tích cực và sâu sắc trong mắt khách hàng là tạo ra một logo thương hiệu độc đáo.

Nhưng một logo thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp sẽ rất tốn kém. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tiết kiệm khoản chi phí này bằng cách tự mình thiết kế logo ngay từ đầu.

Trên mạng có rất nhiều nguồn tài nguyên trực tuyến miễn phí, cho phép bạn thiết kế và tạo logo thương hiệu riêng. Và bạn có thể làm chỉ trong vài phút. Nhưng trước khi bắt tay vào làm, bạn cần nắm được một số kiến thức liên quan đến logo và các nguyên tắc cần chú ý khi thiết kế.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây: Tổng quan về logo và các nguyên tắc cần biết khi thiết kế logo

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn 5 cách thiết kế logo chỉ trong vài phút.

1. Free Logo Design

Free Logo Design

Free Logo Design là một phần mềm trực tuyến cho phép bạn tự tạo logo thương hiệu của riêng mình. Cách sử dụng chỉ gồm vài bước đơn giản:

  • Chọn một mẫu logo có sẵn.
  • Sử dụng trình chỉnh sửa để di chuyển và chia tỷ lệ hình ảnh hoặc text.
  • Tải logo xuống.
  • Sử dụng mẫu logo vừa tạo ra ở bất kỳ đâu.

– Đầu tiên, bạn đến trang chủ của Free Logo Design rồi nhập tên công ty của bạn. Bạn sẽ để ý thấy trang sẽ cung cấp cho bạn 4 tùy chọn thiết kế. Nhưng bạn thấy những logo còn chung chung, không có điểm nhấn. Bạn cần cụ thể hơn.

– Vì vậy, bạn hãy chọn một category như ý ở ô bên cạnh, rồi bấm vào nút “Start”. Ví dụ, bạn chọn category là “Kinh doanh và Tư vấn”. Khi bấm “Start”, nó sẽ đưa bạn đến trang thiết kế, nơi có sẵn các mẫu logo được tạo tự động từ thư viện có sẵn.

Trong mục “Kinh doanh và Tư vấn”, phần mềm sẽ tạo ra 90 mẫu thiết kế với tối đa 15 mẫu trên 1 trang.

– Bước tiếp theo, bạn hãy xem qua tất cả các mẫu mà bạn nghĩ là:

  • Có cái nhìn trực quan
  • Định vị được thương hiệu của bạn
  • Phù hợp với chiến lược thương hiệu
  • Khiến khách hàng nhớ đến

– Sau khi ưng ý một mẫu nào đó, bạn chọn rồi click vào “add”. Trang sẽ đưa bạn đến trình chỉnh sửa logo. Bạn có thể để nó y nguyên như vậy. Nhưng thành thật mà nói bạn nên chỉnh sửa một chút để ấn tượng và độc đáo hơn.

– Bạn căn chỉnh lại văn bản là tên công ty bạn cho đẹp mắt và ưng ý. Bạn cũng có thể chọn màu sắc khác cho logo, chọn phông chữ khác cho phần text nếu bạn không hài lòng với nó. Hoặc bạn có thể thêm vào một vài yếu tố phụ.

=> Đến khi bạn cảm thấy hài lòng về logo mới do mình tạo ra rồi thì bạn bấm nút “Save” ở góc trên cùng bên phải màn hình. Cuối cùng, bạn tải về máy dưới định dạng PNG miễn phí. Thế là xong!

2. Logomakr

Một phần mềm trực tuyến miễn phí khác cho phép bạn thiết kế logo thương hiệu trong vài phút là Logomakr. Điểm chung của những phần mềm này là cho bạn sử dụng các mẫu logo có sẵn trên trình duyệt thiết kế rất dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

– Khi vào trang chủ của Logomakr, nó sẽ chào đón bạn bằng một video hướng dẫn sử dụng. Điều này giúp cho người dùng có thể dễ dàng biết được cách dùng nền tảng của Logomakr để thiết kế logo.

– Video cũng cho bạn một số lời khuyên khi thiết kế rất đáng để xem xét như nhau:

  • Thiết kế logo thật đơn giản và tinh gọn
  • Hãy đả bảo rằng logo của bạn rất độc đáo
  • Hãy đảm bảo bạn có thể bảo vệ bản quyền cho logo của riêng mình
  • Hãy chắc chắn logo phù hợp với phong cách, tinh thần của lĩnh vực của bạn
  • Hãy đảm bảo hình ảnh logo khi đã hoàn tất ở định dạng vector

– Tiếp theo, bạn hãy suy nghĩ ý tưởng, hình hài về mẫu logo mà mình muốn tạo. Ví dụ, công ty bạn kinh doanh các mặt hàng cho phụ nữ và bạn muốn logo là hình một nụ hôn. Bạn sẽ tìm kiếm trong 1.000.000 hình mẫu trong dữ liệu của Logomakr bằng cách gõ từ “kiss” vào ô “tìm kiếm”.

– Dữ liệu sẽ trả về cho bạn hàng trăm hình ảnh miễn phí liên quan đến “nụ hôn”. Bạn chọn mẫu bạn thấy ưng ý rồi chỉnh sửa để tạo thành logo hoàn chỉnh. Bạn có thể thêm chữ, màu sắc, thay đổi tỷ lệ, hình dạng di chuyển vị trí v.v..

– Khi bạn đã hài lòng về hình dạng logo cuối cùng, bạn hãy xem xét lại một tổng thể xem nó có liên kết với chiến lược xây dựng thương hiệu quả bạn hay không (về màu sắc, hình dạng).

=> Sau khi hoàn tất là bạn đã sẵn sàng lưu và tải logo về máy. Bạn nhấp vào nút “Save” ở góc trên cùng bên phải màn hình.

3. Canva

Canvacanva.com

Phần mềm trực tuyến tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu là Canva. Đây là phần mềm thiết kế rất phổ biến với các marketer, nhà thiết kế, content writer. Lý do là vì Canva chứa một bộ sưu tập rất lớn về ảnh, đồ họa, phông chữ, trình thiết kế kéo thả cực kỳ đơn giản.

– Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ của Canva và tạo một tài khoản. Sau khi hoàn tất, bạn nhấp vào “Start designing a custom logo”.

– Điều đầu tiên mà bạn sẽ muốn làm là thay đổi tên của thiết kế logo của bạn ở đầu màn hình. Tiếp theo, chọn “Elements” từ thanh công cụ rồi quyết định chọn một danh mục (category). Đối với thiết kế logo, bạn nên chọn hình ảnh từ danh mục “icon”.

– Sau đó sẽ xuất hiện một thư viện của rất nhiều icon. Đây là những mẫu được sử dụng miễn phí để bạn thiết kế logo. Bạn chọn một mẫu ưng ý rồi bắt đầu công việc chỉnh sửa và thay đổi màu sắc.

– Bạn hãy luôn ghi nhớ hình ảnh thương hiệu của mình trong lúc thiết kế để không bị sai mục tiêu đề ra. Sau khi hoàn tất về mặt màu sắc, bạn sẽ thêm tên công ty của mình bằng cách chọn “Text” từ thanh công cụ. Tương tự như “Elements”, bạn sẽ có một thư viện mẫu về text để lựa chọn.

– Bạn cuộn thanh trượt để tìm một mẫu text phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy nhớ là chỉ chọn mẫu có ghi chú là “Free-use” nhé!

– Khi chọn được mẫu ưng ý, bạn bấm vào và text mẫu sẽ được tự động căn giữa trên mẫu logo đang chỉnh sửa. Click vào nó và kéo đến vị trí bạn muốn.

– Sau đó, bạn nhấp vào dòng chữ mẫu trong text, xóa nó đi rồi thay thế bằng tên công ty. Bạn chỉnh sửa màu sắc và kích thước của text bằng cách chọn văn bản rồi sử dụng thanh công cụ text ở đầu màn hình.

=> Sau khi hoàn tất, bạn nhấp vào nút “tải xuống” ở trên cùng, bên phải màn hình. Bạn sẽ được cung cấp các định dạng khác nhau để tải. Các định dạng miễn phí là JPG, PNG, PDF.

4. GraphicSprings

– Phần mềm tạo và thiết kế logo trong mục này là GraphicSprings. Để bắt đầu, bạn truy cập vào trang web rồi nhập tên công ty của bạn và bấm vào nút “Go”.

– Sau đó bạn thêm một hình ảnh từ dữ liệu bằng cách chọn “Choose your graphic” từ thanh công cụ bên trái màn hình. Một thanh tìm kiếm sẽ bật lên với danh sách các mục category ở bên dưới.

Nếu bạn đã xác định loại hình ảnh bạn muốn thêm thì chỉ cần nhập tên vào thanh tìm kiếm. Nếu chưa, bạn có thể tìm trong category. Ví dụ công ty bạn làm về công nghệ, bạn có thể chọn mục “Internet”. Một thư viện chứa các hình ảnh/icon hiện ra.

– Sau khi chọn được hình ảnh như mong muốn, bạn click chọn nó. Phần mềm sẽ tạo ngay thiết kế cho bạn và đưa bạn đến trang chỉnh sửa. Khi bạn ở trang chỉnh sửa, nó sẽ nhắc nhở bạn chọn các yếu tố để chỉnh sửa.

– Bạn nhấp vào text để chỉnh sửa. Nó sẽ cho phép bạn thay đổi phông chữ, kích thước và định dạng. Bạn cũng có thể thêm một số hiệu ứng thú vị như shadow, stroke hoặc glow.

– Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc và thêm một số hiệu ứng. Bạn có thể chỉnh sửa từng thành phần riêng lẻ trong một hình ảnh. Ví dụ, hình là một bông hoa 5 cánh. Bạn có thể thay đổi màu sắc 3 cánh thành màu vàng, 2 cánh còn lại là cam.

=> Khi chỉnh sửa hoàn tất và bạn cảm thấy hài lòng với bản thiết kế logo này thì nhấp vào “Download your logo” ở dưới cùng bên phải của trang chỉnh sửa.

5. Designimo

Và đây là phần mềm thiết kế logo cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu. Cũng giống như GraphicSprings, bạn nhập tên công ty vào thanh tìm kiếm và chọn mục category phù hợp với ngành của bạn.

– Sau đó, nó sẽ tự động tạo ra nhiều đồ họa bằng cơ sở dữ liệu khổng lồ hiện có của nó. Mức độ chỉnh sửa khá cơ bản nhưng kết quả cho ra đều rất tốt.

Lưu ý nho nhỏ là trong category của Designimo có mục “Alphabetic Text”. Mục này sẽ tạo các biểu tượng theo hình dạng chữ cái sắp xếp theo thứ tự abc. Bạn có thể chọn chữ cái đầu của tên công ty bạn.

– Bạn chọn hình ảnh mà bạn ưng ý rồi đến trang chỉnh sửa. Với các công cụ chỉnh sửa và thiết kế cơ bản có sẵn, bạn có thể:

  • Tăng hoặc giảm kích thước các thành phần trong logo
  • Xoay trái, phải
  • Lật ngang, dọc
  • Thay đổi kích thước văn bản và kiểu chữ cho phù hợp
  • Có thể làm mờ
  • Dễ dàng di chuyển các thành phần bằng cách nhấp và kéo thả
  • Thay đổi màu sắc

=> Nếu bạn đã hài lòng với thiết kế thì một logo thương hiệu mới của bạn bây giờ đã sẵn sàng để tải xuống. Để tải, bạn cần phải đăng ký tài khoản sau đó thanh toán để mua logo.

Đúng vậy, Designimo không phải là phần mềm thiết kế miễn phí. Lúc trước họ cho phép tải xuống miễn phí nhưng với hình ảnh có độ phân giải cực thấp. Còn hiện tại, mặc dù phải trả phí nhưng mức giá rất thấp và bạn được tải xuống hình cảnh có độ phân giải chất lượng cao.

Đó là 5 phần mềm có thể giúp bạn tạo logo chỉ trong vài phút. Các nền tảng này đều có công cụ thiết kế đơn giản, giao diện chỉnh sửa thân thiện với người dùng và chúng đều cung cấp cho bạn một số chỉ dẫn nhanh. Tất cả những gì bạn cần làm là một ý tưởng thiết kế logo hay và một con mắt thẩm mỹ cho một thiết kế trực quan. Letweb chúc bạn thành công!


-----------------------------------------------------


Bình luận


CÁC TIN CÙNG NGƯỜI ĐĂNG

  • Bạn đã biết cách thiết kế website mỹ phẩm – làm đẹp hiệu quả? (28/01/2019)
  • Top 6 mẫu website nhà hàng, quán ăn đẹp nhìn là muốn ăn! (25/01/2019)
  • 9 lỗi cần tránh khi thiết kế web du lịch (22/01/2019)
  • 8 xu hướng thiết kế website nổi bật trong năm 2019 (16/01/2019)
  • Thiết kế website bán vé máy bay trực tuyến tích hợp API (14/01/2019)
  • Top 6 bí mật của các mẫu thiết kế web nhà đất đẹp 2018 (14/01/2019)
  • Thiết kế website đào tạo, dạy học trực tuyến, thu hút học viên (04/11/2018)
  • Thiết kế website đẹp chuyên nghiệp tại TPHCM: Bạn đến đúng chỗ rồi! (03/11/2018)
  • Thiết kế website bán dược phẩm, thực phẩm chức năng (02/11/2018)
  • Thiết kế website giới thiệu sản phẩm giúp tăng doanh số hiệu quả (01/11/2018)

CÁC TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC: MÁY TÍNH, PHẦN MỀM

  • Hướng dẫn sử dụng Autodesk Mechanical Desktop 2009 (08/04/2024)
  • Hướng dẫn cài tải và cài đặt phần mềm iSpring Suite 11 (05/03/2024)
  • Hướng dẫn cài Articulate Storyline 3 (03/03/2024)
  • Sửa máy tính tại nhà - Hải Phòng (03/03/2024)
  • Hướng dẫn cài phần mềm Tajima DGML By Pulse 14 (27/02/2024)
  • Phần mềm lập trình cnc - Vero Surfcam 2014 R2x64 (27/02/2024)
  • Phần mềm marketing tool (09/01/2024)
  • Sóng nhựa hở 1T0 chất hàng uy tín chất lượng - Giao hàng toàn quốc (25/11/2023)
  • Thùng rác nhựa chim cánh cụt thân thiện với môi trường, an toàn với trẻ nhỏ (25/11/2023)
  • Sọt nhựa có quai săt dùng trong công ty xí nghiệp may – 094 779 7507 Lan (25/11/2023)

CÁC TIN ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT THUỘC CHUYÊN MỤC: MÁY TÍNH, PHẦN MỀM

  • Cài Đặt Sửa Chữa Máy Tính Laptop Tại Nhà ở Hải Phòng (13/08/2014) (14155 lượt xem)
  • Thiết kế web khuyến mại quảng bá web miễn phí (trị giá khuyến mại hơn 1 triệu đồng) (09/08/2014) (12949 lượt xem)
  • CÔNG TY MÁY TÍNH LÂM HIẾU BÁN & PHÂN PHỐI LINH KIỆN MÁY TÍNH, MÁY VĂN PHÒNG (07/08/2013) (11717 lượt xem)
  • Card màn hình AMD Radeon 470 4GB Full cổng, Blackpale, DDR 5 mới 100% (14/01/2020) (11458 lượt xem)
  • Siêu thị Máy tính CMAX:Phân phối linh kiện Máy tính hàng chính hãng giá siêu tốt. (20/04/2015) (11182 lượt xem)
  • Loa vi tính các dòng Microlab, Homesound, Ebus...hàng chất lượng giá tốt 0904329118 (07/06/2023) (10067 lượt xem)
  • Bán máy in cũ giá rẻ số 1 tại Hải Phòng (02/06/2016) (9527 lượt xem)
  • mua bán màn hình máy tính cũ tại Hải Phòng (02/06/2016) (9235 lượt xem)
  • Gps định vị dấn đường toàn cầu (08/07/2013) (8135 lượt xem)
  • MÁY TÍNH GAME🎁VĂN PHÒNG🎁ĐỒ HỌA🎁MÀN HÌNH 19”-20” - 24”-27”🎁LK MÁY TÍNH CŨ [Cập nhật 08 /01/18]🎁 (02/02/2018) (8051 lượt xem)

Tin SVIP/VIP chợ hàng hải phòng

Thống kê chợ hàng hải phòng

Số tin rao: 145,940
Số thành viên: 11,894
Hôm qua: 16,397 người xem
Hôm nay: 25,637 người xem
Tổng lượt xem icon Tổng lượt xem: 101,605,902
Kỉ lục: 149,063 người xem ngày 23/10/2019

Liên kết

  • CÔNG TY TNHH TM THUẬN VINH
  • MAXSHOP - Thời trang nam Hải Phòng
  • Nhà Mặt Phố Hải Phòng
  • Nội Thất Kiến Quốc
  • Thiết kế web Hải Phòng
  • Sofa chính hãng
  • Hưng Phát Container
  • THẾ GIỚI ÁNH SÁNG WORLDLIGHTING
  • Bếp chính hãng Richhome